Cải thiện kỹ năng quản lý: 9 yếu tố hàng đầu cần trau dồi 
SELECT MENU
Ngân Hàng Khóa Học

Cải thiện kỹ năng quản lý: 9 yếu tố hàng đầu cần trau dồi 

Các nhà quản lý trong doanh nghiệp của bạn đã có các kỹ năng quản lý cần thiết để làm gương cho cấp dưới và giữ cho khách hàng hài lòng chưa? Trong bài viết này, OES sẽ chia sẻ 9 yếu tố mà các nhà quản lý cần trau dồi và cải thiện.

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Bạn nên trang bị những yếu tố nào khi đào tạo trực tuyến cho quản lý?

Cải thiện kỹ năng quản lý không chỉ giúp bạn giữ chân nhân tài hàng đầu của mình mà còn nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng. Người tiêu dùng có nhiều khả năng tiếp tục quay lại và giới thiệu bạn bè của họ nếu họ nhận được dịch vụ cao cấp. 

Mặt khác, nhân viên của bạn có nhiều khả năng cung cấp mức độ dịch vụ đó hơn khi các nhà quản lý đưa ra cơ cấu và hỗ trợ liên tục. 

Dưới đây là 9 yếu tố bạn nên trau dồi trong khóa đào tạo trực tuyến dành cho người quản lý của mình.

Làm việc theo nhóm

Các nhà quản lý hiệu quả phải có khả năng gắn kết nhóm làm việc lại với nhau và đảm bảo rằng mọi người đều làm việc hướng tới mục tiêu chung. Điều này đòi hỏi kỹ năng làm việc nhóm mạnh mẽ để giữ cho mọi người luôn có động lực và đảm bảo rằng các tính cách hòa hợp, bất kể nguồn gốc của nhân viên. 

Tương tự như vậy, các nhà quản lý cần tuân theo cũng như họ dẫn dắt và đánh giá cao việc đôi khi cấp dưới của họ hiểu biết hơn. Ví dụ, một trong những thành viên trong nhóm của họ thành thạo hơn trong các kỹ năng đàm phán và do đó, nhà quản lý nên được trang bị tốt hơn để có thể dẫn dắt cuộc thảo luận dễ dàng hơn.

Giao tiếp

Các nhà lãnh đạo có kỹ năng giao tiếp linh hoạt có thể truyền đạt ý tưởng của họ và đưa ra phản hồi mà không gây phản cảm hay tranh cãi. Họ có thể xử lý các khiếu nại của khách hàng một cách khéo léo và hướng dẫn nhân viên cách tuân thủ chính sách của công ty một cách hiệu quả hơn. 

Một kỹ năng khác mà bạn phải truyền đạt trong khóa đào tạo trực tuyến dành cho người quản lý là lắng nghe tích cực để người quản lý có thể xác định nhu cầu và đánh giá tình hình một cách hiệu quả. Phát triển các dự án hợp tác nhóm cho phép họ thể hiện ý tưởng và nói rõ suy nghĩ với đồng nghiệp. Họ phải làm việc tập thể để tạo ra một bài thuyết trình hoặc tổ chức một sự kiện đào tạo trực tuyến, đây cũng là một bài tập xây dựng nhóm tuyệt vời.

Bạn có thể tìm hiểu về kỹ năng lắng nghe và phản hồi tích cực tại đây!

Giải quyết vấn đề

Các nhà quản lý được biết đến như những người gỡ rối ở nơi làm việc. Họ giúp nhân viên giải quyết các vấn đề và giải quyết các thách thức để tối đa hóa năng suất trong công việc. Do đó, họ cần xây dựng kỹ năng giải quyết vấn đề để duy trì sự hòa hợp và hiệu quả trong nhóm của mình. 

Chưa kể, hãy nghĩ ra những cách sáng tạo để giữ khách hàng hài lòng và trung thành với thương hiệu của bạn. Một kỹ năng khác liên quan đến điều này là khả năng tư duy và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Các nhà quản lý phải biết cách suy nghĩ một cách rộng mở để đạt được kết quả mong muốn.

Cải thiện kỹ năng quản lý: 9 yếu tố hàng đầu cần trau dồi 

Ủy nhiệm công việc

Có rất nhiều việc trong danh sách việc cần làm của họ, nhiều đến mức các nhà quản lý thường không thể tự mình kiểm tra mọi mặt hàng và phải phân chia cho nhân viên của họ. 

Một trong những kỹ năng cần thiết nhất để đưa vào khóa đào tạo trực tuyến cho người quản lý của bạn là ủy quyền nhiệm vụ. Người quản lý phải có khả năng xác định tài năng của nhóm và xem xét khối lượng công việc hiện tại của họ. 

Sau đó giao nhiệm vụ cho những người có bộ kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp. Điều này cũng đòi hỏi một số mức độ theo dõi. 

Ví dụ: tham khảo ý kiến ​​của nhân viên nên được ủy nhiệm cho những người có thể làm việc về số liệu thống kê bán hàng hoặc xếp hạng dịch vụ khách hàng của họ.

Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân

Để trở thành một nhà quản lý hiệu quả, cần có một trình độ và kỹ năng xã hội nhất định. Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân là rất quan trọng bởi vì nó có ích cho hầu như mọi công việc và quy trình trở nên hiệu quả hơn. 

Ví dụ, có thể đọc ngôn ngữ cơ thể và hiểu cảm xúc của đồng nghiệp có thể giúp giải quyết xung đột. 

Trong khi đạo đức làm việc và sự tự tin sẽ được thể hiện rõ nhất tại các nhà quản lý và tạo cho họ động lực bên trong. Các hoạt động học tập xã hội và các sự kiện đào tạo trực tuyến trực tiếp là những cách tuyệt vời để thúc đẩy những khả năng này trong đào tạo trực tuyến của người quản lý.

Xem thêm: 10 chiến thuật từ truyện Rùa và Thỏ giúp áp dụng khóa học trực tuyến thành công lâu dài (Phần 1)

Quản lý thời gian

Các nhà quản lý không chỉ phải tận dụng tối đa thời gian trong ngày làm việc của họ mà còn cả những người khác đang làm việc dưới quyền của họ. Do đó, quản lý thời gian nên được chú trọng khi nâng cao kỹ năng quản lý trong đào tạo trực tuyến. 

Họ cần biết cách sử dụng thời gian một cách khôn ngoan và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc để phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả. Ví dụ, giải quyết một vấn đề cấp bách khiến họ chú ý ngay lập tức và sắp xếp lại lịch trình của họ cho phù hợp.

Kỹ năng tổ chức

Lập kế hoạch và tổ chức đi đôi với nhau. Người quản lý cần biết họ có sẵn những nguồn lực nào và làm thế nào để tối đa hóa những nguồn lực đó mà không ảnh hưởng đến chất lượng. 

Ví dụ, họ chọn một người hoàn hảo cho công việc, người đã có các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết. Qua đó, đảm bảo rằng công việc được hoàn thành đúng thời hạn mà không bị cắt xén. 

Tổ chức cũng áp dụng cho sự tập trung tinh thần. Trong đó, những nhà quản lý nuôi dưỡng kỹ năng này tốt hơn trong việc tập trung và loại bỏ những phiền nhiễu bên ngoài.

Khả năng thích ứng

Một nhà quản lý phải biết cách lăn lộn với những cú đấm phương ngôn và thích ứng với môi trường và hoàn cảnh của họ. Mỗi ngày khi họ dấn thân vào nơi làm việc, các nhà lãnh đạo phải đối mặt với một số thách thức và nhiệm vụ bất ngờ. Chẳng hạn như xoa dịu một khách hàng không hài lòng hoặc khắc phục sự cố với phần mềm. 

Do đó, khả năng thích ứng và tính linh hoạt là những chủ đề quan trọng không thể thiếu trong khóa đào tạo trực tuyến dành cho người quản lý. Đưa các nhà quản lý vào một kịch bản mô phỏng hoặc phân nhánh trong thế giới thực để kiểm tra khả năng thích ứng và vươn lên của họ.

Điều phối dự án

Hầu hết các nhà quản lý phải hoàn thành các dự án ở một mức độ nào đó. Ngay cả khi đó là một cái gì đó ngắn gọn như tổ chức một phần của sàn bán hàng hoặc định giá lại các mặt hàng giảm giá. 

Vì lý do này, điều phối dự án là một tài năng quan trọng mà mọi nhà quản lý phải có. Họ phải là những nhà quản lý dự án hiệu quả, những người biết cách chia nhỏ quy trình thành các bước có thể quản lý được. Sau đó giao nhiệm vụ cho cấp dưới phù hợp nhất. 

Họ cũng nên biết cách dành thời gian và tiền bạc để giữ nội dung của các bên liên quan. Trong một số trường hợp, các nhà quản lý thậm chí có thể phải gặp gỡ khách hàng trực tuyến và đóng vai trò trung gian trong suốt dự án.

Xem thêm: Những bí mật không phải ai cũng biết khi lựa chọn khóa học trực tuyến

Kết luận

Học bằng cách làm thường là con đường hiệu quả nhất để nâng cao kỹ năng quản lý trong đào tạo trực tuyến. Do đó, bạn có thể xem xét mô phỏng, kịch bản phân nhánh và các hoạt động khác trong thế giới thực để trau dồi những tài năng quý giá này. Bạn cũng có thể tổ chức các sự kiện trực tiếp và các hoạt động học tập xã hội khác để tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền đạt kiến ​​thức tại chỗ. Điều này mang lại cho nhân viên cơ hội chia sẻ kinh nghiệm với người quản lý của họ và ngược lại.

Với kinh nghiệm xây dựng và nghiên cứu bài giảng đào tạo nhân viên nội bộ, OES đã phát triển Ngân hàng khóa học SkillHub với mong muốn trở thành người đồng hành đáng tin cậy không chỉ với những doanh nghiệp lớp, mà còn đối với người đi làm có nhu cầu cải thiện những kỹ năng mềm online cho bản thân. SkillHub phát triển bài giảng với phương châm luôn đặt trọng tâm vào người học, luôn mở rộng và đổi mới nội dung một cách đa chiều và phong phú nhất với những bài học kết hợp giữa Tình huống và các Định dạng khác nhau.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ ngay để có những tư vấn và thông tin ưu đãi hấp dẫn nhất!

 

Comments are closed.

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học