Cách nâng cao kỹ năng mềm cho nhân viên công sở sau đại dịch COVID-19 - OES - CÔNG TY SỐ HÓA BÀI GIẢNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT VIỆT NAM
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Cách nâng cao kỹ năng mềm cho nhân viên công sở sau đại dịch COVID-19

Rate this post

Ngay cả trước khi COVID-19 bùng nổ, lực lượng lao động đã thay đổi. Công nghệ mới phát triển nhanh chóng và sự chuyển đổi đột ngột sang làm việc từ xa đã tạo ra nhu cầu mới cho nhân viên. Doanh nghiệp giờ đây cần chú trọng việc nâng cao kỹ năng mềm cho nhân viên công sở trong và sau đại dịch.Từ đó, tối ưu hóa lợi nhuận và duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trong bài viết này, OES sẽ gợi ý cho bạn các cách để nâng cao kỹ năng của nhân viên sau đại dịch COVID-19:

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Đảm bảo nhân viên sẵn sàng học hỏi kỹ năng mềm cho nhân viên công sở

Trước sự bình thường mới, nhiều nhân viên đang nhận ra nhu cầu về các kỹ năng. Hơn nữa, người lao động cũng như người sử dụng lao động đều nhận ra sự cần thiết phải giúp người lao động phát triển những kỹ năng này để đảm bảo họ sẵn sàng cho tương lai.

Với hơn một nửa lực lượng lao động (54% theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới) cần đào tạo lại hoặc nâng cao kỹ năng. Phần lớn các tổ chức đang chuyển đổi các chương trình đào tạo hiện tại của họ và áp dụng phương pháp học tập dựa trên kỹ năng mềm cho nhân viên công sở. Ưu tiên cho cách tiếp cận mới này là đảm bảo nhân viên có các kỹ năng cần thiết để đối mặt với môi trường doanh nghiệp thay đổi nhanh chóng.

Xem thêm: Làm thế nào để thăng tiến nhanh trong công việc hiện tại?

Nắm bắt xu hướng học tập kỹ năng mềm cho nhân viên công sở

cach-nang-cao-ky-nang-mem-cho-nhan-vien-cong-so-sau-dai-dich-covid-19Môi trường kinh doanh ngày nay ngày càng trở nên phức tạp, mơ hồ và không chắc chắn. Để nhân viên có thể phát triển trong những điều kiện đầy thách thức này, người sử dụng lao động phải tập trung vào việc đào tạo họ những kỹ năng cho nhân viên công sở phù hợp với môi trường kinh doanh luôn biến động.

McKinsey [2] gợi ý bốn lĩnh vực kỹ năng chính mà nhà tuyển dụng nên tập trung vào để giải quyết những điểm yếu của nhân viên đã được công nhận cả trước và trong cuộc khủng hoảng COVID-19. Bao gồm các:

  • Thông thạo kỹ thuật số

Mỗi nhân viên nên có một số kỹ năng kỹ thuật nhất định để đảm bảo họ có thể dễ dàng (và thoải mái) làm việc trong một môi trường làm việc từ xa nếu cần thiết.

  • Kỹ năng nhận thức

Làm việc trong môi trường từ xa đã tạo ra nhu cầu nâng cao các kỹ năng nhận thức như giải quyết vấn đề, sáng tạo, thiết kế sáng tạo và đổi mới.

  • Trí tuệ cảm xúc

Cần có kỹ năng giao tiếp và giao tiếp tốt cũng như sự đồng cảm để tạo dựng và phát triển các mối quan hệ chuyên nghiệp dù làm việc ở môi trường xa xôi.

  • Khả năng phục hồi và thích ứng

Khi dư chấn của COVID-19 tiếp tục lan rộng khắp lực lượng lao động. Người lao động phải có khả năng phục hồi và khả năng thích ứng để nhanh chóng phản ứng với những thay đổi.. Ngoài ra, những kỹ năng này rất hữu ích trong việc dạy người lao động quản lý thời gian và sức khỏe tinh thần của họ một cách có trách nhiệm.

Xem thêm: Bạn đã có cái nhìn toàn diện nhất về hệ thống e-Learning thời đại 4.0?

Xây dựng khóa đào tạo dựa trên kỹ năng mềm cho nhân viên công sở

cach-nang-cao-ky-nang-mem-cho-nhan-vien-cong-so-sau-dai-dich-covid-19Kể từ khi virus coronavirus bùng phát, LinkedIn đã báo cáo “sự gia tăng 21% về các kỹ năng và trách nhiệm quảng cáo trong các bài đăng tuyển dụng. Ngoài ra, số lượng tin tuyển dụng không yêu cầu bằng cấp đã tăng 40% vào năm 2020 so với năm 2019.

Những con số này cho thấy rằng nhiều công ty đang bắt đầu có chủ đích hơn trong việc tuyển dụng một ứng viên dựa trên tiềm năng trong tương lai hơn là quá khứ của họ. Ngoài ra, những người sử dụng lao động áp dụng văn hóa học hỏi liên tục có những nhân viên hạnh phúc hơn, hài lòng hơn và ở lại doanh nghiệp lâu hơn.

Kết

Trong khi những tác động lâu dài của COVID-19 vẫn đang không ngừng gia tăng. Nhiều công ty đang ở ngã ba đường quan trọng trong việc phát triển tài năng và kỹ năng mềm cho nhân viên công sở.

Bằng cách áp dụng phương pháp học tập dựa trên kỹ năng, các tổ chức tạo ra một môi trường học tập liên tục đảm bảo nhân viên luôn “sẵn sàng cho tương lai”. Bây giờ là lúc để các nhà tuyển dụng đầu tư vào đào tạo nếu mong muốn sẽ có nguy cơ tăng trưởng tiềm năng trong tương lai.

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học