Khi nhiều tổ chức cố gắng trở lại sau tác động mới nhất của Covid-19, các chuyên gia kỹ năng nhân sự đang chịu nhiều áp lực hơn bao giờ hết trong việc giúp các nhóm lãnh đạo điều hướng bối cảnh luôn thay đổi, chuẩn bị cho các khóa đào tạo tiềm năng tiếp theo và cung cấp những giảng viên, bài giảng chủ chối liên quan đến chiến lược kinh doanh.
Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!
Nghiên cứu tuyên bố rằng 71% các nhà lãnh đạo nhân sự tin rằng năm 2020 là năm căng thẳng nhất trong sự nghiệp của họ vì họ được giao nhiệm vụ kết nối lực lượng lao động từ xa, điều hướng các quy tắc phức tạp đang thay đổi và tạo ra nhiều tác động hơn với ít nguồn lực hơn, ít thời gian hơn và ít tiền hơn.
Tương lai của kỹ năng nhân sự
Với những đóng góp cao như vậy đối với phúc lợi của lực lượng lao động và sự tồn tại của nhiều doanh nghiệp, tương lai của ngành nhân sự sẽ như thế nào?
Khối lượng công việc quá tải = Gia công thuê ngoài
Nhiều nhà lãnh đạo nhân sự nhận thấy rằng mình đang chèo lái doanh nghiệp qua một giai đoạn khó khăn với khối lượng công việc tăng lên đáng kể nhưng một nhóm nhân sự nhỏ hơn để giúp họ quản lý từng dự án và các quy trình theo chu kỳ thông thường. Các công ty vừa và nhỏ trước đây quản lý với một thành viên quản trị của nhóm đảm nhận trách nhiệm nhân sự hiện đang gặp khó khăn trong việc đảm bảo đưa ra các chiến lược về con người phù hợp và hiệu quả.
Những khối lượng công việc quá tải này đang dẫn đến việc ngày càng có nhiều tổ chức thuê ngoài các cá nhân với sự trợ giúp mà họ cần từ các tư vấn pháp lý và nhân sự, có nghĩa là họ có thể lấp đầy khoảng trống trong nhóm của mình và nhận được sự hỗ trợ với khối lượng công việc mà đại dịch gây ra.
Xem thêm: Có nên phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống LMS đối với các khóa học trực tuyến?
Kết nối lực lượng lao động từ xa
Bất chấp sự phản đối của việc làm việc từ xa trong một số lĩnh vực trước khi bùng phát COVID-19, hầu hết các công ty có khả năng sẽ xem xét lại và đưa ra các sáng kiến làm việc linh hoạt hơn trên cơ sở thường xuyên do sự không chắc chắn về việc làm tại chỗ. Với việc làm việc từ xa hiện đã trở thành một thực tế lâu dài, các nhà lãnh đạo nhân sự cần xem xét đưa ra các chiến lược nào để hỗ trợ những điều sau:
- Học hỏi và phát triển: Làm thế nào mọi người có thể tiếp tục tiến bộ và phát triển khi việc học tập hoặc kèm cặp tự nhiên diễn ra khi đang ở trong văn phòng đột ngột bị loại bỏ?
- Phúc lợi của nhân viên: Làm cách nào để người quản lý có thể phát hiện ra những thay đổi trong tinh thần và hành vi của nhóm qua một cuộc gọi Zoom? Làm thế nào để các nhà quản lý nhân sự có thể giúp nhân viên đối phó với những thách thức khác nhau mà làm việc từ xa trong thời kỳ đại dịch có thể mang lại?
Đối với những tổ chức muốn khuyến khích nhân viên quay trở lại văn phòng sau khi đóng cửa, những lời hứa về vận chuyển miễn phí hoặc thức ăn miễn phí sẽ không đủ. Người sử dụng lao động cần xóa bỏ mọi lo sợ về việc phải làm việc, thực hiện các đánh giá rủi ro cập nhật và nêu bật các biện pháp an toàn đang được áp dụng.
Chúng ta sẽ cần những kỹ năng nhân sự nào cho tương lai?
Nhanh nhẹn và linh hoạt
Chỉ riêng các sự kiện của năm 2020 đã cho nhiều doanh nghiệp thấy tầm quan trọng của việc đối mặt với thách thức, xoay chuyển một cách linh hoạt nhanh chóng và không ngại thử các chiến lược mới để đạt được kết quả tốt nhất. Thay đổi được thực hiện một cách chậm rãi và khó khăn, đặc biệt là trong các tổ chức quy mô lớn, nhưng các nhà lãnh đạo nhân sự tìm kiếm sự nhanh nhẹn của ứng viên sẽ thấy rằng họ có thể tạo ra những thay đổi đáng kể và lâu dài đối với hiệu quả kinh doanh.
Xem thêm: 6 kỹ năng mềm mọi nhân viên đều cần để bứt phá trong sự nghiệp
Hiểu biết về công nghệ
Các nhà lãnh đạo nhân sự không nên đánh giá thấp nhu cầu hiểu biết về công nghệ để cải thiện văn hóa nơi làm việc. Trong khi con người vẫn là trọng tâm của bất kỳ doanh nghiệp nào, chúng ta phải chấp nhận rằng lực lượng lao động ngày càng trở nên ảo hóa và phân tán hơn. Các nhà lãnh đạo nhân sự phải trở nên sáng tạo hơn trong cách áp dụng công nghệ để phân tích hiệu suất, giao tiếp hiệu quả và giữ nhân viên gắn bó lâu dài.
Tư duy chủ động
Trước đây, nhiều nhóm nhân sự đã được yêu cầu phát triển các chiến lược và chính sách đáp ứng nhu cầu kinh doanh cụ thể, nhưng nhu cầu thực sự là các nhà lãnh đạo nhân sự phải áp dụng cách tiếp cận chủ động hơn và xem xét cách họ thực sự có thể tác động và định hình chiến lược kinh doanh.
Một số công ty có ý định giải quyết vấn đề trả lại trụ sở văn phòng sau khóa học, bằng cách chia nhỏ lực lượng lao động thành các nhóm được phân công và số lượng nhân viên làm việc cùng nhau trong văn phòng vào những ngày khác nhau. Những người khác đang chú ý đến sức khỏe tinh thần của nhân viên bằng cách đào tạo những nhóm người có hiểu biết cao về sức khỏe để giữ liên lạc thường xuyên với nhân viên, phát hiện các dấu hiệu cảnh báo sớm và cung cấp hỗ trợ chủ động.
Tham khảo các khóa học kỹ năng mềm dành cho người đi làm của SkillHub ngay tại đây!
Kết
Các nhóm nhân sự hiện đang phải đối mặt với khối lượng công việc ngày càng khắt khe và tinh thần trách nhiệm cao, nhưng OES tin rằng với sự hỗ trợ phù hợp, các nhà lãnh đạo nhân sự có cơ hội rất lớn để lập kế hoạch cho tương lai của lực lượng lao động và tự tin dẫn dắt công ty của họ áp dụng các chiến lược con người mới, và chuyển đổi hiệu quả kinh doanh trong dài hạn.
Nếu bạn có mong muốn triển khai đào tạo nâng cao các kỹ năng mềm cho mọi đối tượng nhân viên trong doanh nghiệp của mình thì Ngân hàng khóa học SkillHub do OES nghiên cứu và phát triển sẽ là một phương án tuyệt vời dành cho bạn. Các bài học của SkillHub luôn tập trung vào bản thân người học, không chỉ đưa ra những kiến thức cơ bản mà còn bổ sung các định dạng như Games, Slides, Quiz,… vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn.
Hãy liên hệ ngay để biết thêm những ưu đãi và thông tin chi tiết nhé!