Nhân viên có hào hứng tham gia khóa học trực tuyến của bạn không? Họ luôn có mặt trong các buổi học hay họ dường như tìm lý do để bỏ lỡ các buổi học? Đào tạo trực tuyến chỉ thành công khi người học của doanh nghiệp ham học hỏi và sẵn sàng học hỏi. Do đó, các tổ chức nên cố gắng khai thác động lực của nhân viên nếu muốn tăng cường sự tiếp nhận các khóa học trực tuyến từ nhân viên.
Dưới đây, OES sẽ gợi ý cho bạn 7 cách để tạo động lực cho nhân viên trong khóa học trực tuyến nhé!
Xem thêm: 4 lộ trình học kỹ năng mềm SkillHub dành cho người mới bắt đầu
Phục vụ nhu cầu cá nhân của nhân viên
Các nhân viên của một tổ chức có các yêu cầu đào tạo khác nhau. Việc đáp ứng từng nhu cầu này là tùy thuộc vào tổ chức để nuôi dưỡng tài năng hàng đầu. Nhân viên phải cảm thấy được kết nối với chương trình đào tạo trực tuyến nếu họ nhiệt tình tham gia. Điều này chỉ có thể thực hiện được nếu chương trình đào tạo trực tuyến kết hợp được nhu cầu cá nhân và sở thích của mỗi cá nhân.
Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về nhân viên của bạn trước khi triển khai chương trình đào tạo trực tuyến. Nói chuyện với những người học trong công ty và xác định sở thích cá nhân, mục tiêu và khoảng cách đào tạo của họ. Với chương trình đào tạo trực tuyến tùy chỉnh, nhân viên sẽ có động lực để tham gia đào tạo trực tuyến. Điều này sẽ giúp họ đạt được các mục tiêu chuyên môn của họ và những khiếm khuyết về hiệu suất cầu.
Xem thêm: Xu hướng chủ đạo 2022: Ứng dụng e-Learning trong đào tạo nhân sự
Làm việc nhóm trong khóa học trực tuyến
Khóa học trực tuyến hấp dẫn và dễ hiểu hơn nhiều khi nó được thực hiện như một nhóm hơn là riêng lẻ. Các dự án và bài tập hợp tác nhóm thúc đẩy sự hợp tác trực tuyến. Điều này có một cách làm cho người học trong công ty quan tâm đến đào tạo trực tuyến. Những người học trong công ty sẽ có thể thảo luận về các phương pháp khác nhau để giải quyết một vấn đề cụ thể. Điều này thú vị hơn là đấu tranh với thử thách một cách cá nhân.
Nhân viên có thể chia sẻ ý kiến và quan điểm của họ, và điều này nâng cao kỹ năng và nền tảng kiến thức của họ. Các hoạt động hợp tác nhóm giúp họ có cơ hội giao lưu với các đồng nghiệp và học hỏi kinh nghiệm từ họ. Các dự án hợp tác nhóm và các sự kiện đào tạo trực tuyến trực tiếp nhằm tăng cường tương tác xã hội.
Kết hợp các nền tảng mạng xã hội trong khóa học trực tuyến
Các tổ chức có thể tận dụng mạng xã hội để làm cho việc đào tạo trực tuyến trở nên thú vị hơn. Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cho họ cơ hội tương tác với những người học khác trong công ty và chia sẻ ý kiến của họ về các chủ đề đào tạo. Phương tiện truyền thông xã hội cũng cho phép nhân viên giải quyết các thách thức một cách tập thể và khuyến khích đồng nghiệp của họ tích cực tham gia. Do đó đó là một cách hiệu quả để tăng động lực của nhân viên trong đào tạo trực tuyến.
Trao thưởng cho nhân viên hoàn thành tốt khóa học trực tuyến
Các nhà phát triển LMS có thể tạo ra một hệ thống phần thưởng. Trong đó những người học trong công ty kiếm được điểm hoặc huy hiệu khi hoàn thành thành công khóa đào tạo trực tuyến. Mọi người đều thích nhận được phần thưởng cho những nỗ lực của họ. Như vậy, việc bổ sung thêm các ưu đãi sẽ khiến người học trong công ty hào hứng với việc đào tạo trực tuyến.
Để làm điều này, bạn có thể tạo huy hiệu mà nhân viên kiếm được khi họ đạt được một mốc quan trọng. Ví dụ, khi họ hoàn thành một khóa đào tạo trực tuyến hoặc thực hiện tốt một bài kiểm tra. Điều này sẽ thúc đẩy nhân viên tham gia để nâng cao kỹ năng và nâng cao năng suất.
Cung cấp các đường dẫn trong hệ thống khóa học trực tuyến
Những nhân viên có quyền kiểm soát lộ trình học tập của riêng họ có nhiều khả năng tham gia và tận dụng tối đa các khóa học trực tuyến. Họ được thúc đẩy bởi họ có thể lập biểu đồ cho khóa đào tạo trực tuyến và tập trung vào các lĩnh vực cá nhân để cải thiện. Kết hợp các danh mục đào tạo trực tuyến, bản đồ khóa học eLearning có thể nhấp vào và các đường dẫn đào tạo trực tuyến được cá nhân hóa. Bạn cũng nên thêm thanh tiến trình để họ có thể biết mình đã đi được bao xa.
Cung cấp hỗ trợ liên tục trong khóa học trực tuyến
Nhân viên của bạn cần được hỗ trợ liên tục để củng cố các kiến thức khi học và giải quyết các vấn đề kỹ thuật. Nhân viên ít có khả năng từ bỏ hoặc rời bỏ công việc khi có sự hướng dẫn của nhà quản lý. Nhân viên luôn cần người giúp đỡ để chỉ họ đi đúng hướng và cung cấp tài nguyên đào tạo trực tuyến. Điều này thúc đẩy họ hoạt động tốt hơn ở nơi làm việc và liên tục trau dồi kỹ năng của mình.
Khuyến khích nhân viên thiết lập các cột mốc quan trọng trong khóa học trực tuyến
Cho phép nhân viên thiết lập các cột mốc thành tích của riêng họ mang lại hai lợi ích riêng biệt. Đầu tiên và quan trọng nhất, họ có khả năng thiết lập lịch trình và kế hoạch phát triển của riêng mình thay vì phải theo kịp đồng nghiệp. Thứ hai, nhân viên có thể tập trung vào các mục tiêu học tập và mục tiêu quan trọng nhất đối với họ. Chẳng hạn như những mục tiêu phù hợp với các lĩnh vực cần cải tiến hoặc nhiệm vụ công việc. Họ có thể theo dõi tiến trình của mình từng bước và xem mình còn cần phải đi bao xa. Vì vậy, nếu họ bị cám dỗ để từ bỏ hoặc mất tầm nhìn về đích, các cột mốc quan trọng của họ sẽ tạo thêm động lực cho họ.
Kết luận
Việc thúc đẩy động lực của nhân viên tham gia đầy đủ các khóa học trực tuyến góp phần vào thành công của nhà quản lý.
Sở hữu đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong về đào tạo và số hóa, OES đã nghiên cứu và sản xuất ra SkillHub ngân hàng khóa học kỹ năng mềm online cho doanh nghiệp. Với phương châm đặt người học làm trung tâm, SkillHub không chỉ đưa vào các khóa học những ví dụ cụ thể, những tình huống thực tế mà còn đưa vào đó những định dạng thú vị như Games, Slides, trắc nghiệm hay Quiz,… cực kỳ thú vị và dễ dàng áp dụng vào công việc ngay sau khi học.