Làm thế nào để doanh nghiệp tìm thấy công cụ phù hợp cho nhiệm vụ đào tạo bán hàng? Những chức năng mà các tổ chức, doanh nghiệp nên xem xét ở hệ thống LMS để tối đa hóa lợi nhuận? Hãy cùng tìm hiểu sâu về các tính năng cốt lõi của nền tảng đào tạo bán hàng mà mọi tổ chức nên tìm kiếm, cũng như cách hệ thống LMS trong đào tạo bán hàng giúp doanh nghiệp tăng ROI.
Xem thêm: 9 tính năng LMS phải có hàng đầu cho năm 2023
Bảng điều khiển báo cáo
Các nhà quản lý cần có những hiểu biết rõ ràng về cách nhân viên và đối tác đang sử dụng chương trình đào tạo để lấp đầy khoảng trống và mở rộng cơ sở kiến thức của họ. Do đó, một hệ thống LMS trong đào tạo bán hàng cần có bảng điều khiển báo cáo để theo dõi các hoạt động của người dùng, ví dụ: số liệu tương tác và số liệu thống kê hoàn thành khóa học. Các báo cáo này cũng cho phép người hướng dẫn và người hỗ trợ tinh chỉnh chiến lược của họ bằng cách xác định xu hướng để áp dụng hiệu quả vào đào tạo doanh nghiệp. Các báo cáo có thể tùy chỉnh cho phép bạn theo dõi các chỉ số KPI hoặc hiệu suất cụ thể.
Xem thêm: Tối ưu tính năng báo cáo trong phần mềm LMS cho doanh nghiệp
Lộ trình đào tạo
Mỗi nhân viên và đối tác bên ngoài nên có một kế hoạch đào tạo cá nhân để tuân theo, phù hợp với mục tiêu và lĩnh vực chuyên môn của họ. Tính năng LMS này cho phép quản trị viên tự động chỉ định các chương trình học tập dựa trên hoạt động đào tạo trực tuyến trước đó. Chẳng hạn, hệ thống đề xuất các chứng chỉ hoặc mô-đun có liên quan vì điểm đánh giá dịch vụ khách hàng của họ thấp.
Xem thêm: Xu hướng đào tạo nhân sự 2023 cho doanh nghiệp
Trang chủ dành cho người học được cá nhân hóa
Các trang chủ được cá nhân hóa đảm bảo rằng mọi đại diện bán hàng đều nhận được trải nghiệm đào tạo riêng biệt, có thể tùy chỉnh theo từng nhu cầu của mỗi một nhân viên. Trang chủ cũng nên cho phép tương tác sẽ rộng hơn so với các tiện ích kéo thả để nhân viên có thể theo dõi những thông tin quan trọng và luôn cập nhật các tài nguyên đào tạo mới nhất . Một lợi ích khác của các trang tổng quan được cá nhân hóa này là nhân viên và đối tác có thể xem các khóa học đã hoàn thành, đang chờ xử lý và được đề xuất.
Huy hiệu và Bảng xếp hạng
Một số nhân viên cần thêm động lực để tiếp tục hoàn thành các khóa đào tạo và đạt được mục tiêu của họ. Các tính năng trò chơi hóa mang đến cho nhân viên cơ hội chia sẻ huy hiệu và thăng hạng trên bảng xếp hạng. Điều này cũng kích thích sự cạnh tranh lành mạnh. Đó là một cách tuyệt vời để các đại diện bán hàng theo dõi tiến trình của chính họ một cách tự động và xác định các thiếu sót một cách kín đáo.
Tính năng hỗ trợ người dùng
Đôi khi các nhóm bán hàng bên ngoài và nhân viên nội bộ đang tìm kiếm một khóa bồi dưỡng kiến thức nhỏ thay vì một khóa học toàn diện. Thư viện JIT và hệ thống hỗ trợ tự động giúp họ dễ dàng trau dồi kỹ năng hoặc củng cố kiến thức mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải đăng ký các khóa học hoặc lộ trình cấp chứng chỉ. Do đó, họ có thể mở rộng kiến thức chuyên môn ngay tại chỗ và đóng góp nhiều hơn cho nhóm. Ví dụ: họ không phải đợi đến sự kiện trực tiếp hoặc phiên ILT tiếp theo để tìm ra cách thực hiện nhiệm vụ hoặc trả lời câu hỏi tương đối đơn giản của khách hàng mà được hỗ trợ trực tiếp thông qua hệ thống LMS.
Học ngoại tuyến
Đại diện bán hàng sẽ có thể có trải nghiệm học tập liền mạch, ngay cả khi họ đang ngoại tuyến. Ví dụ: ứng dụng Adobe Captivate Prime cho phép họ tải xuống nội dung đào tạo trực tuyến để hoàn thành bất cứ khi nào trong thời gian cho phép, sau đó hệ thống sẽ tự động đồng bộ hóa với máy chủ khi họ trực tuyến trở lại. Như vậy, họ không phải lo lắng về các cuộc họp khách hàng từ xa hoặc những chuyến đi dài làm gián đoạn L&D của họ.
Xem thêm: Tại sao một giao diện tốt lại quan trọng đối với Moodle LMS của doanh nghiệp?
Chứng nhận định kỳ
Lên lịch chứng nhận định kỳ để nhân viên và đối tác luôn được cập nhật và theo dõi. Ví dụ, chứng chỉ kỹ năng mềm của họ sắp hết hiệu lực hoặc họ cần làm mới chính sách của công ty để tránh vi phạm. Điều này rất lý tưởng cho các đại diện bán hàng vì họ nhận được thông báo khi đến thời điểm gia hạn thay vì để giấy chứng nhận của họ mất hiệu lực. Giấy chứng nhận giúp công ty xác minh đại diện nào đạt tiêu chuẩn và đại diện nào cần hỗ trợ thêm để đạt được mục tiêu KPI.
Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
LMS trong đào tạo bán hàng mới của doanh nghiệp có thể truy cập được cho mọi người trong nhóm, bất kể vị trí địa lý hoặc thiết bị nào. Do đó, doanh nghiệp cần phải tìm kiếm các nền tảng có hỗ trợ đa ngôn ngữ. Hệ thống sẽ phát hiện ngôn ngữ theo từng địa điểm cụ thể và sau đó điều chỉnh nội dung dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp.
Học tập dựa trên kỹ năng
Thu hẹp khoảng cách kỹ năng một cách nhanh chóng là điều cần thiết để thành công trong kinh doanh. Các tính năng học tập dựa trên kỹ năng giúp doanh nghiệp xây dựng quá trình đào tạo tổng thể cho nhân viên. Doanh nghiệp cũng có thể đảm bảo rằng chương trình đào tạo trực tuyến của mình phù hợp với các mục tiêu và KPI. Điều này đặc biệt quan trọng đối với hiệu suất định tính khó đo lường trong môi trường đào tạo trực tuyến. Chẳng hạn, sử dụng mô phỏng hoặc kịch bản phân nhánh để không chỉ đánh giá kỹ năng của nhân viên mà còn biết họ áp dụng chúng tốt như thế nào trong thực tiễn.
Xem thêm: Top 9 câu hỏi thường gặp về e-Learning và LMS cho doanh nghiệp
Kết luận
Cuối cùng, doanh nghiệp cần một hệ thống LMS trong đào tạo bán hàng cung cấp dịch vụ tổng thể, thay vì phải thỏa hiệp khi nói đến các tính năng và chức năng riêng lẻ làm hao tốn chi phí. WeLearning có mọi tính năng mà doanh nghiệp cần để đào tạo bán hàng và hướng dẫn đối tác hiệu quả.
Để nắm bắt thông tin cũng như có cái nhìn cụ thể về phương thức triển khai phần mềm LMS, liên hệ OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ Đào tạo Trực tuyến hàng đầu Việt Nam để biết thêm thông tin về các giải pháp cũng như thiết lập bản demo cho hệ thống phần mềm LMS của doanh nghiệp.