6 xu hướng văn hóa doanh nghiệp năm 2023
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

6 xu hướng văn hóa doanh nghiệp năm 2023

Sở hữu văn hóa doanh nghiệp tốt không chỉ khiến cho một công ty trở nên nổi bật hơn so với những công ty khác mà còn giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, đại dịch Covid – 19 đã làm thay đổi mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động, đồng thời xuất hiện thêm những xu hướng văn hóa doanh nghiệp mới. Vậy đó là những xu hướng nào, cùng OES tìm hiểu trong bài viết này nhé! 

Xem thêm: 9 tính năng LMS phải có hàng đầu cho năm 2023

Gia tăng lợi ích dành cho nhân viên

Để thu hút và giữ chân nhân viên, rất nhiều doanh nghiệp đã cung cấp những phúc lợi cực kì tuyệt vời giúp tạo điều kiện làm việc thoải mái cho họ. Những lợi ích và giá trị nhận được khi làm việc là vấn đề hàng đầu mà các nhân viên quan tâm, đặc biệt là với Gen Z – lực lượng lao động chủ yếu trong tương lai gần. 

Ngoài những chế độ đãi ngộ quen thuộc về lương thưởng, các doanh nghiệp nên cân nhắc một số đặc quyền bên lề như xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đồ ăn miễn phí, tổ chức du lịch ngắn ngày,…Ngoài ra, những lợi ích hấp dẫn mà doanh nghiệp có thể bổ sung thêm để thu hút Gen Z như trang bị những công cụ hiện đại để tăng trải nghiệm làm việc, hỗ trợ dịch vụ y tế chăm sóc cho nhân viên, đảm bảo chính sách BHYT,….

Thời gian làm việc linh hoạt – xu hướng văn hóa doanh nghiệp 2023

Bất kỳ công ty nào đang muốn phát triển cũng nên nắm bắt khéo léo những lợi ích của xu hướng văn hóa doanh nghiệp. Với những tác động không nhỏ từ đại dịch COVID-19, chẳng bao lâu nữa Hybrid Learning – phương pháp làm việc và đào tạo mới trong năm 2022 cho phép nhân viên tham gia đồng thời lớp học trực tiếp và lớp học ảo sẽ ngày càng trở nên phổ biến.

Các doanh nghiệp nên chủ động áp dụng xu hướng làm việc mới này để giải quyết nhu cầu cân bằng cuộc sống – công việc của lực lượng lao động. Đồng thời trao cho nhân viên nắm quyền lựa chọn khoảng thời gian phù hợp để làm việc, đào tạo, chắc chắn họ sẽ luôn duy trì được năng lượng và sức khỏe bản thân để đem lại hiệu quả cao nhất.

Bình đẳng tại nơi làm việc

Rõ ràng là các công ty cần nâng cao sự tôn trọng và đối xử bình đẳng với mọi người. Theo khảo sát của eLearning Industry, 41% nhân viên nhận xét rằng công ty không tôn trọng và không đề cao bình đẳng, trong khi 30% nhận xét rằng lãnh đạo của họ có thành kiến đối với phụ nữ hay phân biệt vùng miền.

Tất cả chúng ta đều biết rằng một tổ chức thiếu sự tôn trọng và bình đẳng với nhân viên sẽ rất khó để thành công. Việc doanh nghiệp đối xử công bằng với các nhân viên có chủng tộc, giới tính khác nhau sẽ giúp gắn kết mọi người, tạo nên môi trường làm việc đa dạng và hoà nhập. Xu hướng văn hóa doanh nghiệp này là một trong những yếu tố then chốt để nhân viên đưa ra quyết định trở thành một phần của tổ chức cũng như giữ chân họ làm việc lâu dài.

An toàn tâm lý tại nơi làm việc – xu hướng văn hóa doanh nghiệp mới

An toàn tâm lý tại nơi làm việc là khi bạn dám lên tiếng mà không sợ bị “dè bỉu”, chê trách hay những ý kiến trái chiều khi chia sẻ quan điểm, thắc mắc, mối quan tâm của mình. Việc các công ty chủ trọng bảo đảm an toàn tâm lý cho nhân viên chắc chắn sẽ là một xu hướng văn hóa doanh nghiệp vô cùng mới mẻ trong năm 2023. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng được một nền văn hoá hiệu suất cao, thúc đẩy sự đổi mới, các hoạt động hợp tác nhóm cũng như cải thiện năng suất dễ dàng hơn.  

Các nhà lãnh đạo có thể cung cấp cho nhân viên của mình các khóa thiền và ứng dụng chăm sóc sức khỏe để giúp họ học cách giảm bớt căng thẳng bằng cách tạo năng lượng tâm lý tích cực ở nơi làm việc.

Trải nghiệm nhân viên – xu hướng văn hóa doanh nghiệp 2023

Trải nghiệm nhân viên là nền tảng làm nên hiệu quả của hoạt động kinh doanh và thành công cho doanh nghiệp vì nó sẽ có những tác động tích cực đến mức độ gắn kết của nhân viên cũng như cách thức làm việc của họ. 

Kết quả cuộc nghiên cứu của Học viện Công nghệ Massachusetts đối với 281 nhà lãnh đạo vào tháng 8 năm 2016 đã chỉ ra rằng, các doanh nghiệp có trải nghiệm nhân viên cao thu lại 51% lợi nhuận từ các sản phẩm dịch vụ trong vòng 2 năm. Trong khi đó, con số này ở các doanh nghiệp có trải nghiệm nhân viên thấp là 24%. 

Nhìn chung, các nhà lãnh đạo nên đầu tư vào xu hướng văn hóa doanh nghiệp này vì chỉ khi chú trọng cho sự phát triển của những yếu tố nội bộ từ bên trong, họ mới đủ nguồn lực để phát triển tham vọng kinh doanh lớn lao.

Tập trung vào phát triển nhân viên

Khi thế hệ Millennials và GenZ tham gia ngày càng đông đảo vào thị trường lao động, họ luôn tìm cách để có thể phát triển bản thân, kỹ năng mỗi ngày. Chính vì thế, để duy trì sự hài lòng của nhân viên ở mức độ cao, doanh nghiệp nên hỗ trợ cho thế hệ tương lai này những công cụ phù hợp để họ có thể phát triển nhiều hơn. Bằng cách đầu tư vào các chương trình đào tạo với lộ trình phù hợp, doanh nghiệp sẽ làm tăng mức độ hài lòng, lòng trung thành với công ty của nhân viên. 

Kết

Năm 2023 sắp đến, đây chính là thời điểm quan trọng để có thể bắt đầu xây dựng văn hoá công ty tập trung vào nhu cầu, lợi ích của nhân viên. Bằng nắm bắt các xu hướng văn hóa doanh nghiệp thông qua bài viết trên, hy vọng các công ty, tổ chức sẽ có thể đồng bộ hoá cách thức hoạt động phù hợp với tất cả nhân sự của mình mà không gặp phải bất kỳ thách thức nào. Tìm hiểu thêm về các phương thức, chương trình đào tạo để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho công ty và nước nhà tại OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ Đào tạo Trực tuyến hàng đầu Việt Nam ngay hôm nay!

 

xu-huong-cua-power-bi-2023

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x