Bạn đã bao giờ tự hỏi nhân viên của bạn có đạt được giá trị tối đa từ khóa học đào tạo trực tuyến của công ty không? Nếu không, thì vấn đề có thể là thiếu sự hỗ trợ liên tục để giúp họ tận dụng tối đa trải nghiệm đào tạo trực tuyến.
Trong bài viết này, OES sẽ chia sẻ 6 cách đơn giản để hỗ trợ người học liên tục trong khóa đào tạo trực tuyến.
Xem thêm: Xu hướng học tập của giới trẻ: Học kỹ năng mềm online trên hệ thống LMS của SkillHub
Cung cấp định hướng cho những người mới tham gia khóa học đào tạo trực tuyến
Đây là điều đầu tiên mà các nhà phát triển eLearning nên làm để đảm bảo rằng những người học trong công ty đã quen với chương trình đào tạo trực tuyến. Điều này sẽ cung cấp cho những người học trong công ty cơ hội xem xét các tài liệu và học cách sử dụng LMS. Họ có thể đặt câu hỏi tại thời điểm này và được giải thích rõ hơn về các vấn đề liên quan đến giáo trình, cũng như các thủ tục để truy cập tài liệu đào tạo trực tuyến trên nền tảng LMS.
Bạn không nên chủ quan rằng mọi người đều có thể sử dụng LMS, bất kể nó có thể đơn giản hay đơn giản đến mức nào. Ưu tiên định hướng người dùng mới khi triển khai chương trình đào tạo trực tuyến của bạn và theo dõi định kỳ. Giải thích cách người học trong công ty có thể đăng nhập, nơi họ có thể tìm thấy các tài nguyên đào tạo trực tuyến có liên quan và những gì mong đợi ở họ.
Tạo kho lưu trữ khóa học đào tạo trực tuyến
Hãy mở rộng phạm vi hỗ trợ của bạn. Đào tạo trực tuyến không nên nghiêm ngặt đối với người dùng mới. Nó phải là một nỗ lực liên tục để đảm bảo rằng những người học trong công ty giữ được kiến thức và kỹ năng. Các chuyên gia eLearning cũng nên thực hiện đào tạo người dùng khi họ cập nhật hệ thống của mình và khi họ giới thiệu các khóa học mới cho các chương trình đào tạo trực tuyến.
Đào tạo trực tuyến có thể được thực hiện bằng cách sử dụng video, âm thanh, hướng dẫn được ghi sẵn hoặc liên kết phát trực tiếp. Bạn cũng có thể cung cấp một thư viện đào tạo trực tuyến để những người học trong công ty có thể nhanh chóng nhận được thông tin mà họ yêu cầu.
Xem thêm: Cách nâng cao kỹ năng mềm cho nhân viên công sở sau đại dịch
Hỗ trợ liên tục qua cộng đồng đào tạo trực tuyến
Các cộng đồng học tập trực tuyến cũng rất tuyệt vời trong việc cung cấp hỗ trợ người học liên tục. Các thành viên nhận được sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp của họ về các vấn đề như cách truy cập tài liệu đào tạo trực tuyến và cách làm bài kiểm tra trên nền tảng LMS.
Các cộng đồng học tập trực tuyến hỗ trợ sự hợp tác và đảm bảo rằng những người học trong công ty tối đa hóa lợi ích của việc đào tạo trực tuyến.Cung cấp sự hỗ trợ liên tục cho người học không phải là hướng dẫn người học trong công ty cách sử dụng các nguồn tài nguyên sẵn có. Mà là để tạo điều kiện chia sẻ kiến thức dựa vào cộng đồng để họ có thể tự tìm kiếm thông tin.
Khuyến khích các kế hoạch học tập được cá nhân hóa
Học viên chỉ có thể đạt được lợi ích tối đa từ các chương trình đào tạo trực tuyến với sự tham gia tích cực. Điều này đòi hỏi rất nhiều kỷ luật và cam kết nhưng không may, không phải ai cũng được trời phú cho những phẩm chất này. Các tổ chức có thể khuyến khích họ thiết lập lịch trình của riêng mình và tập trung vào việc quản lý thời gian. Hầu hết các công ty đều làm điều này ở giai đoạn định hướng. Tuy nhiên, điều tốt nhất là làm điều đó liên tục để đảm bảo rằng những người học trong công ty luôn cập nhật được tốc độ.
Do đó, các nhà phát triển eLearning nên tìm hiểu nhân viên trước khi giúp họ phát triển lịch đào tạo trực tuyến. Bước tiếp theo sẽ là giúp họ trau dồi các chiến lược học tập tốt nhất. Điều này đòi hỏi họ phải tuân theo lịch trình của mình. Người học trong công ty có thể bị choáng ngợp nếu nội dung đào tạo trực tuyến quá liên quan hoặc tốn thời gian. Các tổ chức có thể giúp người học trong công ty bằng cách phân chia khóa học đào tạo trực tuyến.
Tổ chức các phiên hỏi đáp về khóa học đào tạo trực tuyến hàng tháng
Mời những người học trong công ty tham gia vào các phiên Hỏi và Đáp hàng tháng, nơi họ có thể nói lên ý kiến và mối quan tâm của mình. Điều này cũng cho họ cơ hội để làm rõ sự nhầm lẫn và vượt qua những trở ngại trong học tập. Khuyến khích người học trong công ty gửi câu hỏi của họ trước qua mạng xã hội.
Lên lịch cho các sự kiện hỗ trợ đào tạo trực tuyến trực tiếp
Lên lịch cho các hội thảo trên web hàng tuần hoặc hàng tháng, nơi những người học trong công ty có thể tương tác trực tiếp với những người hướng dẫn / điều hành viên trực tuyến và các đồng nghiệp. Đảm bảo rằng mọi sự kiện đều tập trung vào một chủ đề cụ thể để việc phân loại thư viện đào tạo trực tuyến của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ: sự kiện đào tạo trực tuyến cho tuần này tập trung vào các thách thức về dịch vụ khách hàng. Bạn có thể ghi lại hội thảo trên web và sau đó đăng nó lên kho lưu trữ của mình để tham khảo trong tương lai. Do đó, bản thân nó trở thành một nguồn hỗ trợ liên tục. Đặc biệt nếu bạn kết hợp nó với các hoạt động đào tạo trực tuyến bổ sung và các công cụ đào tạo trực tuyến vi mô hình hóa.
Kết
6 mẹo này có thể giúp bạn hỗ trợ người học liên tục để họ nhận được tất cả những lợi ích mà khóa đào tạo trực tuyến của bạn mang lại. Hãy nhớ rằng không có hai người học trong công ty nào giống nhau, có nghĩa là không có hai kế hoạch hỗ trợ nào giống nhau. Nghiên cứu đối tượng của bạn để xác định nhu cầu và sở thích của họ, sau đó tạo một kế hoạch hỗ trợ phù hợp nhất với họ.