4 ý tưởng thiết kế khóa học trực tuyến sáng tạo thời 4.0 - OES - CÔNG TY SỐ HÓA BÀI GIẢNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT VIỆT NAM
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

4 ý tưởng thiết kế khóa học trực tuyến sáng tạo thời 4.0

Rate this post

Thiết kế khóa học trực tuyến với nội dung cập nhật, đổi mới và sáng tạo luôn là bài toán khó đối với các nhà quản lý. Những nội dung bài giảng, trò chơi trí tuệ hấp dẫn đến mấy cũng sẽ đến lúc cần cập nhật và đổi mới. Nội dung càng mới mẻ, sáng tạo sẽ càng thu hút khả năng tương tác của học viên.

Nhân viên của bạn có thể cảm thấy mệt mỏi khi tham gia vào cùng một khóa đào tạo lặp đi lặp lại. Nếu không được tiếp cận với chương trình đào tạo mới, thú vị, sự tham gia của người học chắc chắn sẽ giảm. Đây là một vấn đề lớn vì nhân viên có thể trở nên chán nản với công việc của họ khi họ không được đào tạo.

Nhận thấy được vấn đề trên, OES sẽ gợi ý cho bạn cách phân tích báo cáo từ hệ thống LMS và gợi ý những ý tưởng sáng tạo cho khóa học trực tuyến của bạn.

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Xác định hiệu quả thiết kế khóa học trực tuyến với Báo cáo LMS

Một trong những công cụ tốt nhất để đo lường hiệu quả của khóa học trực tuyến là báo cáo LMS. Báo cáo hệ thống quản lý học tập cho phép quản trị viên dễ dàng truy cập vào các báo cáo từ hệ thống quản lý học tập của họ. Nó cũng cho phép các nhà lãnh đạo công ty điều hướng kế hoạch đào tạo từ phân tích các báo cáo dữ liệu. 

Dữ liệu, chẳng hạn như hoạt động và hiệu suất của người dùng, cho phép các nhà lãnh đạo tổ chức đánh giá hiệu quả của quá trình đào tạo của bạn và tùy chỉnh nó để đáp ứng nhu cầu của nhân viên. Nhìn vào báo cáo phân tích, bạn có thể hiểu được mô đun nào được xem lại nhiều nhất. Điều đó chứng tỏ độ khó của mô đun này. Từ đó bạn sẽ có thể thiết kế bài giảng phù hợp hơn với khả năng tiếp thu của người học.

Xem thêm: 6 câu hỏi cần trả lời trước khi triển khai hệ thống LMS

Dấu hiệu Nhân viên không hài lòng với khóa học trực tuyến

4-y-tuong-thiet-ke-khoa-hoc-truc-tuyen-sang-tao-thoi-4-0Nếu bạn không sử dụng báo cáo LMS, bạn vẫn có thể biết liệu người học có tham gia các khóa học trực tuyến hay không. “Nếu bạn quan sát thấy những hành vi sau đây ở người học của mình, chúng có thể là dấu hiệu cho thấy người học của bạn không tham gia:

  • Có sự tương tác thấp (hoặc thậm chí không) với khóa học online. Điều này có thể giống như người học không đặt câu hỏi, không sử dụng các kênh học tập xã hội có sẵn cho họ và cho thấy tỷ lệ tham gia thấp.
  • Người học tỏ ra thiếu định hướng. Họ không biết tại sao họ lại tham gia khóa học. Ngoài ra, họ không biết họ sẽ thu được gì từ nó.
  • Người học rất dễ bị phân tâm vào khóa học. Họ không có sự tập trung cần thiết để nắm vững thông tin mà khóa học truyền đạt. Bởi vì cân bằng giữa công việc và học tập khiến người học gặp khó khăn.
  • Người học có thành kiến với những lần học trước. Ví dụ, họ có thể đã có những trải nghiệm tiêu cực về khóa học trực tuyến trong quá khứ. Bạn có thể nhận thấy rằng điều này làm giảm mức độ tương tác của họ với chương trình eLearning của bạn.

Bạn có thể thu thập thông tin này thông qua các cuộc điều tra cơ bản. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu thoái mái này, đã đến lúc tạo một số nội dung đào tạo từ xa mới.

4 ý tưởng thiết kế khóa học trực tuyến sáng tạo

Sẵn sàng làm mới nội dung đào tạo của công ty bạn và thu hút lại người học? Dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn:

1. Lấy cảm hứng từ các khóa học trực tuyến của các công ty khác 

Bạn có biết các công ty khác đang tận dụng nội dung như thế nào để đào tạo trực tuyến cho nhân viên của họ trong thời gian này không? Nếu không, hãy liên hệ với các nhà lãnh đạo công ty trong mạng lưới của bạn và tham khảo xem nội dung thiết kế khóa học trực tuyến của họ. Quan điểm điều này không phải để ăn cắp nội dung của họ, mà để xem những gì họ đang làm mang lại kết quả tốt và sau đó triển khai những ý tưởng đó để tạo ra nội dung đào tạo mới thú vị.

2. Thăm dò ý kiến ​​của học viên 

Theo eLearning Industry, việc thăm dò ý kiến ​​đối tượng mục tiêu của bạn rất hữu ích khi làm mới nội dung. Khi thấu hiểu được nhu cầu của học viên, bạn sẽ biết cách để làm thỏa mãn họ như cách bạn đang đối xử với các khách hàng trên thị trường.

Hãy thúc đẩy học viên tham gia vào quá trình thiết kế khóa học trực tuyến. Từ việc lên ý tưởng nội dung hay trở thành diễn viên trong các video tình huống. Bạn sẽ nhận được một loạt các ý tưởng để tạo nội dung đào tạo trực tuyến mới từ đối tượng mục tiêu của mình (tức là nhân viên của bạn).

Xem thêm: Làm thế nào để thăng tiến nhanh trong công việc hiện tại?

3. Chỉnh sửa nội dung không hữu ích

Có thể xuất hiện những nội dung trong các khóa học trực tuyến của bạn không hữu ích cho người học. Nội dung thừa thực sự có thể làm giảm tỷ lệ tương tác. Bạn có thể đã trải nghiệm điều này đầu tiên nếu bạn đã tham gia khóa đào tạo có chứa nội dung không cần thiết. Có lẽ bạn đã nghĩ, “Khóa đào tạo này có thể ngắn gọn hơn rất nhiều!”

Bằng cách xem xét nội dung đào tạo trực tuyến của công ty bạn từ quan điểm của một người học, bạn có thể quyết định tốt hơn nội dung nào là cần thiết và nội dung nào không. Đừng ngại chỉnh sửa bất kỳ nội dung không cần thiết nào.

4. Các khóa học trực tuyến không thu được kết quả tốt

Để thiết kế khóa học trực tuyến cho nhân viên của bạn sẽ tốn kém rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, bất kể khóa đào tạo tốn kém đến mức nào, nếu khóa đào tạo đó không mang lại kết quả tuyệt vời và mang lại lợi nhuận ròng bạn cần, tốt hơn hết bạn nên đổi khóa đào tạo đó sang một khóa đào tạo khác phù hợp với ngân sách và đem lại hiệu quả cao.

Nếu bạn do dự muốn loại bỏ các khóa học eLearning, hãy cân nhắc việc bán các khóa học không còn phục vụ người học của bạn cho các công ty khác. Hoặc, bạn có thể yêu cầu nhóm L & D của bạn phát triển các nội dung mới phù hợp. Tất cả phụ thuộc vào những gì người học của bạn cần, thời gian nhóm L&D của bạn có và khả năng chi trả của bạn.

Sở hữu đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong về đào tạo và số hóa, OES đã nghiên cứu và sản xuất ra SkillHub ngân hàng khóa học kỹ năng mềm online cho doanh nghiệp. Với phương châm đặt người học làm trung tâm, SkillHub không chỉ đưa vào các khóa học những ví dụ cụ thể, những tình huống thực tế mà còn đưa vào đó những định dạng thú vị như Games, Slides, trắc nghiệm hay Quiz,… cực kỳ thú vị và dễ dàng áp dụng vào công việc ngay sau khi học.

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học