4 Nguyên nhân dẫn tới sự thất bại khi thực hiện số hóa bài giảng Elearning
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

4 Nguyên nhân dẫn tới sự thất bại khi thực hiện số hóa bài giảng Elearning

Bài giảng Elearning doanh nghiệp đã trở thành một xu hướng đào tạo những năm gần đây. Bên cạnh các dự án Elearning thành công vẫn còn nhiều những hệ thống đào tạo trực tuyến chưa phát huy được hết những khả năng của mình. Vậy những lý do nào khiến việc triển khai bài giảng Elearning trong doanh nghiệp thất bại? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhé !

Thiếu sự gắn kết

Nhiều nhân viên chia sẻ rằng họ sẽ cảm thấy chán và nhấn thoát bài giảng Elearning ngay trong những phút đầu nếu nội dung bài học chỉ toàn chữ là chữ. Điều này là vì người học luôn mong muốn có các hình ảnh video trực quan để minh họa cho những gì họ đang theo dõi. Vì vậy chỉ khi số lượng ảnh, video, âm thanh minh họa đầy đủ thì mới có thể thu hút sự tập trung của người học. Phần lớn chúng ta ai cũng thích cảm giác dành được một điều gì đó, do đó tích hợp một vài trò chơi lấy điểm sẽ làm tăng sự gắn kết của người học bài giảng Elearning.

Thiếu sự tương tác

Một bài giảng không chỉ đơn giản là nêu hết tất cả các kiến thức vào trong video là xong. Hãy tạo ra những tương tác càng nhiều càng tốt giữa học viên, bài giảng và giảng viên bởi người học rất cần luyện tập và được giải đáp sau khi biết thêm một kiến thức mới về chuyên môn nghiệp vụ. Những sự tương tác này sẽ giúp học viên vượt qua sự lo lắng mà rào cản về khoảng cách học tập gây ra. Thiếu sự tương tác chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới sự thiếu hứng thú của học viên khiến việc triển khai số hóa bài giảng Elearning gặp thất bại.

Bài giảng Elearning

Quá tải thông tin

Để tiết kiệm các chi phí, các công ty thường triển khai các các khóa đào tạo chuyên sâu bằng cách triển khai rất nhiều video bài giảng Elearning. Đào tạo kĩ càng cho nhân viên là một điều tốt, tuy nhiên các bài giảng thường có thời quá dài với quá nhiều nội dung lại có thể phản lại tác dụng mà doanh nghiệp mong muốn. Để bài giảng Elearning phát huy hiệu quả tốt nhất, chúng ta cần chia bài giảng thành các video nhỏ từ 10-15 phút. Đặc biệt nội dung bài giảng cần phải cô đọng, ngắn gọn, cắt bỏ những phần lan man và các câu chuyện ngoài lề.

Trải nghiệm thực tế

Viện nghiên cứu Hoa Kì đã chỉ ra rằng, đào tạo trực tuyến có khả năng làm tăng tỉ lệ duy trì việc học từ 25% đến 60% trong khi tỉ lệ này ở đào tạo truyền thống chỉ là  8 – 10%. Tuy nhiên tỉ lệ này ở bất kì loại hình đào tạo nào đểu có thể bị giảm sút nhanh chóng nếu không có sự thực hành kịp thời. Một chương trình Elearning có thể nói là không hiệu quả nếu trong thực tế nhân viên không được thực hành những điều đã học. Vì vậy mà doanh nghiệp cần tạo điều kiện tối đa để người học có cơ hội thực hành các kiến thức chuyên môn trong bài giảng Elearning đề cập.

Để xây dựng một bài giảng Elearning giảm thiểu tối đa được các thất bại có thể gặp phải, các doanh nghiệp có thể tìm tới các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến để xây dựng một hệ thống Elearning bài bản và phù hợp nhất. Một trong những công ty có thể kể đến như OES, với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học