10 điều bạn cần biết khi lựa chọn triển khai LMS (P2)
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

10 điều bạn cần biết khi lựa chọn triển khai LMS (P2)

Rate this post

Tiếp nối kỳ trước, OES sẽ tiếp tục cùng bạn tìm hiểu 5 trong số 10 điều bạn cần biết khi lựa chọn triển khai LMS.

Xem thêm: 10 điều bạn cần biết khi lựa chọn triển khai LMS (P1

6. Tương thích nội dung

Nội dung là nền tảng của LMS. Tất cả các tính năng khác xoay quanh nội dung hoặc tài liệu khóa học sẽ được cung cấp. Việc có đúng loại nội dung ở đúng nơi quyết định ảnh hưởng và hiệu quả của khóa học. Nội dung trực quan được sử dụng để trình diễn đảm bảo hiểu rõ hơn về chủ đề. trong khi các slideshows liên quan đến việc giúp cung cấp thông tin chính xác.

Do đó, bước đầu tiên là xác định loại nội dung mà bạn mong muốn có cho LMS của mình. Các yêu cầu có thể thay đổi từ tài liệu Word sang PDF, bản trình bày XML sang Powerpoint và truyền video sang bản ghi âm thanh thuần túy!

Ngoài ra, nội dung cũng bao gồm:

  • Câu đố
  • Khảo sát
  • Chứng chỉ

Các yêu cầu này được tính đến khi lựa chọn nền tảng LMS, vì chúng là một phần không thể thiếu của mọi khóa học. Khi bạn đã thu hẹp nhu cầu của mình, bạn có thể tìm kiếm một LMS cụ thể tương thích với loại nội dung của bạn.

Xem thêm: Tất tần tật từ A đến Z về hệ thống LMS mà bạn cần biết

7. Phân tích và báo cáo

Một giải pháp phân tích và báo cáo toàn diện là không thể tránh khỏi trong trường hợp chọn một LMS, vì nó cung cấp những hiểu biết sâu sắc về hiệu suất của người học và cuối cùng là hiệu quả của toàn khóa học.

Bên cạnh đó, nó là một công cụ tuyệt vời để giám sát nền với tư cách là quản trị viên. Nó cho phép bạn đánh giá xu hướng học tập của người dùng. Bạn có thể tham khảo báo cáo chi tiết về bài kiểm tra và theo dõi sự tuân thủ của người học trực tuyến. Từ đó có thể kiểm tra lượng thời gian họ dành cho một bài học cụ thể hoặc số lần thử vượt qua bài đánh giá.

Các báo cáo có thể được phân loại theo cách sau:

  • Báo cáo khoa học: lịch trình, ghi danh, đánh giá
  • Báo cáo người dùng: người dùng đang hoạt động, hoạt động đăng nhập, tiến trình của người dùng, so sánh hiệu suất
  • Tổ chức đào tạo: hoàn thành báo cáo khoa học theo địa điểm hoặc đợt, chứng chỉ, chương trình giảng dạy
  • Báo cáo tùy chọn: điều chỉnh để đáp ứng yêu cầu của bạn

Bạn có thể thiết lập lịch trình tự động tạo báo cáo (hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng) và đưa chúng vào thẳng hộp thư đến của bạn.

10-dieu-can-biet-khi-lua-chon-trien-khai-lms-p1-1

8. Hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng 24/24 từ các nhà cung cấp LMS là cần thiết tại thời điểm thiết lập cũng như thường xuyên để giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động và bảo trì của hệ thống. Trước khi thực hiện cuộc gọi cuối cùng quyết định mua LMS, hãy tìm hiểu chất lượng hỗ trợ khách hàng và tính khả dụng của nhà cung cấp từ các nguồn khác nhau nhiều nhất có thể. Trò chuyện tức thì, email và hotline là những phương tiện hỗ trợ khách hàng phổ biến.

Ngoài ra, hỗ trợ dựa trên kiến thức như hướng dẫn trợ giúp và video trình chiếu giúp cài đặt hệ thống. Sự sẵn sàng hỗ trợ và kiến thức chuyên môn của bộ phận hỗ trợ khách hàng nói lên mức độ họ trân trọng khách hàng của mình!

Xem thêm: Hệ thống LMS hỗ trợ giao tiếp công sở như thế nào?

9. Bảo mật và độ tin cậy

Mọi tổ chức đều sở hữu những thông tin nhạy cảm. Vi phạm bảo mật là mối đe dọa lớn nhất đối với danh tiếng và sự tin cậy của tổ chức. Đảm bảo tính bảo mật của nội dung cùng với việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng là trách nhiệm của bạn khi đại diện cho tổ chức mà bạn đang cống hiến. Bạn có quyền biết các giao thức mã hóa và bảo mật nào được triển khai trong LMS. Sử dụng tường lửa và SSL đóng một vai trò quan trọng trong việc thắt chặt an ninh cho hệ thống của bạn.

Độ tin cậy của LMS có thể được đánh giá bằng cách hiểu thời gian ngừng hoạt động, quản lý rủi ro và các kế hoạch dự phòng. LMS của bạn không nên bỏ rơi người dùng ở giữa thời điểm học tập quan trọng. Người dùng mất tập trung và kiên nhẫn nếu hệ thống gặp sự cố thường xuyên. Hơn nữa, họ không thể để mất công việc của mình do các vấn đề kỹ thuật của hệ thống gây nên.

Xem qua các đánh giá của khách hàng hiện tại và trước đây của nhà cung cấp LMS có thể cung cấp cái nhìn thực sự sâu sắc về độ tin cậy của sản phẩm. Đây là những cơ sở bạn có thể tham khảo trước khi tiến hành triển khai LMS cho tổ chức của mình.

10. Phạm vi tương lai

Việc nâng cấp thường xuyên là một dấu hiệu của sự phát triển và bắt kịp với tốc độ phát triển của công nghệ. Cần kiểm tra mức độ thường xuyên được nâng cấp của LMS, mức độ tích cực của cộng đồng và cách hỗ trợ khách hàng đang được xử lý tốt như thế nào.

Lộ trình trước đây của LMS là tự giải thích. Hãy cố gắng hiểu về phiên bản hiện tại của LMS và khả năng của nó để đáp ứng các thay đổi, quy trình và thời gian sử dụng. Từ đó, lấy cơ sở để thiết lập các phiên bản mới, có khả năng tương thích ngược và chi phí bổ sung để mở rộng các chức năng khác trong tương lai.

 

Theo: 10 Things You Need To Know When Choosing A Learning Management System

 

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học